ข้อมูลเบื้องต้น: โฆษณานี้เป็นผลงานของบริษัทไทยเบบเวอร์เรจ ชื่อ "โฆษณาปิดทองหลังพระ"
แนวคิด : "ทำดีเบื้องหลัง...ตามรอยพ่อ"
กลุ่มเป้าหมาย : ด้านกายภาพ
- คนทั่วไป ไม่จำกัดเพศ อายุ สถานะ
ด้านจินตภาพ
- กลุ่มคนที่ชอบทำความดีเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเอง คือทำแล้วต้องให้คนอื่นรู้
อารมณ์และความรู้สึก (บุคลิก) ของงาน 3 คำ
- ให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทย
- มีศิลป์
- การทำความดี
จัดลำดับของการออกแบบ
1. แนวความคิด 50 %
- มุ่งเน้น "Concept ทำดีเบื้องหลัง...ตามรอยพ่อ" คือ Adv.นี้ ต้องการสื่อให้ทุกคนทำความดีแบบปิดทองหลังพระ โดยถือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นแบบอย่าง
2. ความสวยงาม 30 %
- มีการสื่อสารออกมาในด้านของศิลป์ ดูวิจิตต์ มีวัฒนธรรม
3. ประโยชน์ใช้สอย 20%
- เมื่อผู้ชมดูจมสามารถคิดตามแล้วนำสิ่งที่เราต้องการสื่อไปใช้ในชีวิตระจำวันได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น