^o^

^o^

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โฆษณา ปิดทองหลังพระ

ข้อมูลเบื้องต้น: โฆษณานี้เป็นผลงานของบริษัทไทยเบบเวอร์เรจ ชื่อ "โฆษณาปิดทองหลังพระ"

แนวคิด : "ทำดีเบื้องหลัง...ตามรอยพ่อ"

กลุ่มเป้าหมาย : ด้านกายภาพ

- คนทั่วไป ไม่จำกัดเพศ อายุ สถานะ

ด้านจินตภาพ

- กลุ่มคนที่ชอบทำความดีเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเอง คือทำแล้วต้องให้คนอื่นรู้

อารมณ์และความรู้สึก (บุคลิก) ของงาน 3 คำ

- ให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทย

- มีศิลป์

- การทำความดี

จัดลำดับของการออกแบบ

1. แนวความคิด 50 %

- มุ่งเน้น "Concept ทำดีเบื้องหลัง...ตามรอยพ่อ" คือ Adv.นี้ ต้องการสื่อให้ทุกคนทำความดีแบบปิดทองหลังพระ โดยถือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นแบบอย่าง

2. ความสวยงาม 30 %

- มีการสื่อสารออกมาในด้านของศิลป์ ดูวิจิตต์ มีวัฒนธรรม

3. ประโยชน์ใช้สอย 20%

- เมื่อผู้ชมดูจมสามารถคิดตามแล้วนำสิ่งที่เราต้องการสื่อไปใช้ในชีวิตระจำวันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น