^o^

^o^

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ภาพยนตร์ที่ฉันชื่นชอบ


ชื่อไทย : ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ
ผู้กำกับ : พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์
ผู้แต่ง : พัลลภ สินธุ์เจริญ, สฤษดิ์รงค์ หยงสตาร์
วันเข้าฉาย : 22/07/2010
ประเภท : Comedy, Fantasy
ความยาว :
เรท : เรท G
สถานที่ถ่ายทำ : Thailand
ภาษา : ไทย
เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้.......
กระจกวิเศษบอกข้าเถิด...ใครงามเลิศในปฐพี??? ฉับพลันนั่นเองร่างของหญิงสาวสวย รูปร่าง เตี้ย ล่ำ ผิวพรรณงดงามประดุจคล้าย กบ อ๊บ อ๊บ ก็ปรากฎบนหน้ากระจก หล่อนเป็นแม่ค้าต่างด้าวนามว่า “ตุ๊กกี้” (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ-สุดารัตน์ บุตรพรหม) ความสามารถพิเศษเพาะเลี้ยงกบได้ไซส์ขนาดใหญ่ยักษ์ ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนที่สำคัญแถมยังพูดคุยกับกบรู้เรื่อง บางวันบ่นพึมพำกับกบยักษ์ในกะละมัง แต่เมื่อต้องปะทะคารมกับบรรดาเหล่าแม่ค้าในตลาด หล่อนก็แอบเผลอ เขวี้ยงปากบใส่แทนอาวุธประจำกายไปบ้างในบางที และบางครั้งก็เผลอใจจูบปากกบ เพราะหวังลึกๆสักวันกบจะกลายเป็นเจ้าชายสุดหล่อขึ้นมา ณ บัดดล ตามแบบฉบับเทพนิยายเมื่อจูบกบ ฉับพลันกบจะกลายร่างเป็นเจ้าชาย ส่วนตุ๊กกี้ตั้งใจบรรจงจูบกบ แต่ดันหยิบผิดกลายเป็นจูบตัวเงินตัวทอง แล้วหล่อนก็กลับกลายเป็นเจ้าหญิงขึ้นมาใช่แล้วล่ะ! หล่อนคือ “เจ้าหญิงตุ๊กกี้” ที่หายสาปสูญไปนานกว่า 20 ปีแห่งแคว้นปาดังราวี แถมยังเป็นเจ้าหญิงรัชทายาทเพียงองค์สุดท้ายที่เหลืออยู่เพียงพระองค์เดียวอีกด้วย หล่อนคือความหวังของชาวปาดังราวีทั้งหมดทั้งมวล โชคชะตาเหมือนเล่นตลกจากแม่ค้าขายกบสัญชาติต่างด้าวธรรมดาคนนึงที่ต้องรับผิดชอบแค่กบหยิบมือในกาละมัง ต้องมารับบทบาทและภารกิจเจ้าหญิงที่ใหญ่หลวงอันหนักอึ้ง ได้ใกล้ชิดกับ “อ๊บ”องครักษ์สุดหล่อ (หลุยส์ สก็อต) หน้าตาดีมาก...กกก มาดเท่ห์สไตล์ลูกครึ่ง แตกต่างกับหล่อนอย่างสิ้นเชิง ที่ต้องคอยช่วยเหลือปกป้องให้แคล้วคลาดรอด พ้นจากการไล่ล่าของเหล่ากบฏตัวร้ายที่ถูกส่งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วงชิงตัวเจ้าหญิงโดยเฉพาะคอยตามจับตัวเจ้าหญิงตลอดเวลาเมื่อมีโอกาส จนกลายเป็นมหกรรมศึกชิงนางขึ้นเจ้าหญิงอะร๊ายยย....หน้าตาคล้ายกบ ตัวเตี้ยล่ำ บ้าผู้ชาย ปากจัดจ้าน ก่อเรื่องวุ่นวายและยุ่งเหยิงเต็มไปหมด แต่เพื่อสร้างปรากฎการณ์แห่งวงการเจ้าหญิง ที่เป็นเอกลักษณ์รวมถึงความแตกต่างที่เจ้าหญิงองค์ไหนก็เทียบชั้นไม่ได้ ทุกอย่างจะต้องถูกเสกออกมาให้เพอร์เฟคสมบูรณ์พร้อมเป็นเจ้าหญิงอย่างสมศักดิ์ศรี หล่อนจึงถูกจับโมดิฟายด์ยกเครื่องใหม่หมดทั้งตัว เข้าคอร์ส ฝึกหลักสูตรแบบฉบับเจ้าหญิงกับบรรดาครูฝึกผู้เชี่ยวชาญปรมาจารย์ขั้นเทพในหลายสาขา ตุ๊กกี้จะผ่านบททดสอบครั้งนี้ได้หรือไม่ แล้วปาดังราวีจะได้กลายเป็นประเทศเอกราชหรือเปล่า ภารกิจของประเทศชาติช่างยิ่งใหญ่ แต่เรื่องหัวใจช่างสำคัญยิ่งนัก คงต้องเอาใจช่วยและลุ้นกับความกล้า เพี้ยน บ้าบิ่น อันสุดฮาที่ใครก็บ้าไม่ได้เท่าหล่อนอีกแล้วในชาตินี้ “ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ” .......

ค่ายผู้ผลิต
1. ถ่ายสะดวก 2. หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม
ค่ายหนัง
1. สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล 2. หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม

นักแสดง
1. สุดารัตน์ บุตรพรม ...รับบท...เจ้าหญิงตุ๊กกี้
2. หลุยส์ สก็อตต์ ...รับบท...หัวหน้าองครักษ์
3. นาตาลี เดวิด ...รับบท...บันนี่
4. ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ...รับบท...องครักษ์โหน่ง
5. อาคม ปรีดากุล ...รับบท...อ.ศิลป์ อาชา
6. พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ...รับบท..อิสมา ปาธาน
7. วัชระ ปานเอี่ยม ...รับบท...รับบทหัวหน้าแก็งค์กบฏ
8. เฉลิม แย้มขะมัง ...รับบท...นายกรัฐมนตรี

บุคคลที่เกี่ยวข้อง จะเรียงตามลำดับในโปสเตอร์ภาพยนตร์ -->
ทีมงาน
1. พาณิชย์ สดสี (ทำหน้าที่ โปรดิวเซอร์)
2. สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ (ทำหน้าที่ อำนวยการสร้าง)
3. ปัญญา นิรันดร์กุล (ทำหน้าที่ อำนวยการสร้าง)

เพลงประกอบภาพยนตร์
เพลง : หวานเย็น
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ติดอันดับที่ 2 ของ POPULAR CLICK ประจำเดือนของ http://www.nangdee.com/ ซึ่งมีผู้เข้าเยี่นมชม และร่วมโหวตมากถึง 6186 ครั้ง
จากยอดวันที่ 29 ก.ค. - 01 ส.ค.ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ล่าสุดสูงถึง10.5 ยอดรวมทุกวัน 57.5 ล้านบาท จาก BOX OFFICE
และนี่แหละคือภาพยนตร์เรื่องโปรดที่ฉันชอบ เพื่อนๆคนไหนสนใจลองไปดูได้ แล้วจาฮา....จนขากรรไกรค้าง 555+



วิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ชมภาพยนตร์เรื่อง "ตุกกี้...เจ้าหญิงขายกบ"
ในแง่บวก
- ผู้คนส่วนใหญ่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ และมีผู้คนจำนวนมากบอกว่าสาเหตุที่มาชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากความชื่นชอบในด้านตัวนักแสดงเป็นพิเศษ เนื่องจากติดตามผลงานนักแสดงคนนี้มาตลอด นักแสดงที่ว่าคือ นางเอกของเรื่อง สุดารัตน์ บุตรพรม หรือที่รู้จักกันในนาม "ตุ๊กกี้ ชิง100" และผู้ชมให้ความคิดเห็นว่า ตุ๊กกี้แสดงได้น่ารักมาก เล่นได้ดีมาก
- ดูแล้วรู้สึกตลก ผ่อนคลายสมอง
- สามารถรับชมได้ทุกเพศ ทุกวัย
ในแง่ลบ
- ผู้คนบางส่วนบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่ธรรมดามาก ไม่ลงทุน
- ใช้นักแสดงจากรายการชิง100 ชิง1000000 มากเกินไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น